คลิปวิดีโอเรื่อง “เยาวราช 50 ปี ไทย–จีน ผูกพันในทุกลมหายใจ” ถ่ายทอดเรื่องราวของ เยาวราช ที่ไม่ใช่เพียงถนนสายหนึ่งในกรุงเทพฯ แต่คือ หัวใจแห่งความผูกพันไทย–จีน ที่เต้นอยู่มากว่า 50 ปี จากภาพวิถีชีวิตที่เต็มไปด้วยกลิ่นหอมของอาหาร สมุนไพรจีน กลิ่นควันธูปแห่งศรัทธา และเสียงหัวเราะของผู้คน ล้วนสะท้อนให้เห็นว่า ความสัมพันธ์ไทย–จีนไม่ได้จำกัดอยู่เพียงหน้าหนังสือประวัติศาสตร์ แต่คือชีวิตจริงที่หายใจอยู่รอบตัวเรา
ผลงานดังกล่าวสร้างสรรค์โดยทีม “เราจะไปจีนอีกครั้งให้ได้” จากแผนกวิชาการตลาดและธุรกิจค้าปลีก วิทยาลัยอาชีวศึกษาธนบุรี และคว้ารางวัล รองชนะเลิศอันดับ 1 ในการประกวด “นวัตกรรมและการทำสื่อออนไลน์สู่ตลาดจีน” สำหรับนักเรียนนักศึกษาระดับอาชีวศึกษา ครั้งที่ 5 ประจำปี 2568 (Botok Cup 2025) ในหัวข้อ “50 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–จีน”
สมาชิกทีม (ปวช.3 การตลาด)
- น.ส.ฐิติรัตน์ โสภิพันธ์
- น.ส.นฤมล สังฆทิพย์
- น.ส.อรวรรณ วัฒนเขตกร
แผนกวิชาการตลาดและธุรกิจค้าปลีก TVC
“พัฒนาทักษะการขาย การตลาด และธุรกิจค้าปลีก สู่การเป็นผู้ประกอบการอย่างยั่งยืน”